Smas Quản lý điểm

Quản lý điểm trực tuyến với Smas XEM VÀ CẬP NHẬT ĐIỂM ONLINE BẤM VÀO ĐỂ ĐĂNG NHẬP

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    SAM_1190.jpg Tuchuantruc.swf Silbermalnn.swf Etilen_lam_mat_mau_thuoc_tim1.swf 0.banh-chung-banh-day1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KIẾT WEBSITE

    Lịch âm dương

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng năm học mới:"Năm học 2016 – 2017"

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Đông Thành .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm 2014

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thành Phong
    Ngày gửi: 10h:34' 10-09-2014
    Dung lượng: 97.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    

    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1.Lí do:
    Hiện nay đất nước ta đang trên đà đẩy mạnh “Công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”, cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới”... Để đạt được các tiêu chí đề ra, thì vấn đề ý thức con người về môi trường sống là rất quan trọng và không thể thiếu được. Đặc biệt hiện nay về vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu trên toàn cầu là rất đáng báo động. Nhưng thực tế vẫn còn nhiều nghịch lí, đó là ý thức người dân về bảo vệ môi trường sống còn rất thấp, còn các doanh nghiệp thì quá coi trọng về lợi nhuận. Con người đang tự hủy hoại môi trường sống của chính mình.
    Ở trường THCS học sinh tiếp cận rất nhiều môn học, trong các môn khoa học tự nhiên thì Hóa học là môn học kiến thức bao gồm nhiều khái niệm, định luật, những quy luật, các thí nghiệm... chuyên nghiên cứu về chất, tìm hiểu về tính chất và sự biến đổi của chất. Trong thực tế thì chất và sự biến đổi của chất trong tự nhiên có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến đời sống con người.
    Học sinh là thế hệ tương lai, là những người làm chủ đất nước, quyết định cuộc sống của chính mình và của cả nhân loại. Điều trước tiên bản thân các em cần hiểu sâu hơn, rộng hơn về cuộc sống tương lai, về vận mệnh của đất nước. Từ đó tự hoàn thiện chính mình, rèn luyện bản thân trở thành con người có ý thức, có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống.
    Qua khảo sát tình hình ý thức và kĩ năng vệ sinh môi trường ở học sinh khối 8 đầu năm học 2013 - 2014 như sau:


    Năm học
    2013- 2014
    Số lượng
    học sinh
    Có ý thức tốt và biết
    tuyên truyền
    Có ý thức tốt và biết
    phân loại rác
    Có ý thức nhưng chưa phân loại rác
    
    Có ý thức kém
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    Đầu
    năm học
    
    106
    
    16
    
    15.1%
    
    19
    
    17.9%
    
    22
    
    20.8%
    
    49
    
    46.2%

    
    
    Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Hóa học điều trước tiên của bản thân là đề ra kế hoạch cụ thể trong từng tiết dạy trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về môi trường, rèn luyện kĩ năng, khả năng vận dụng kiến thức đó vào thực tế... Để bảo vệ được Trái đất luôn xanh, môi trường sống luôn trong lành. Tôi quyết định nghiên cứu đề tài “Rèn luyện và nâng cao ý thức, kĩ năng vệ sinh môi trường qua môn Hóa học 8”.

    2. Mô tả nội dung:
    *Nghiên cứu tâm sinh lý học sinh.
    Thông qua tâm sinh lí học sinh ở trường THCS với lứa tuổi ham thích tìm tòi, thích tìm hiểu những cái mới cái lạ. Giáo viên nghiên cứu, tạo được ở học sinh sự thân thiện với môi trường.
    *Nghiên cứu mối quan hệ liên môn.
    Từ lợi thế bộ môn Hóa học luôn nghiên cứu các thí nghiệm, các sự vật hiện tượng gần gũi trong cuộc sống. Môn Sinh học tìm hiểu nguyên nhân gây ra ô nhiễm và tác hại đến môi trường. Qua đó các em tự có ý thức bảo vệ môi trường sống và dần hình thành ở các em kĩ năng tuyên truyền cho cộng đồng.
    *Giáo dục môi trường ở học sinh mang tính phối hợp.
    Giáo viên bộ môn luôn phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường như: Đội, Đoàn... về kiến thức môi trường trong các buổi tuyên truyền, lễ, hội.
    *Giáo dục môi trường ở học sinh thể hiện tính xã hội hóa.
    Phối hợp tốt giữa “Nhà Trường - Gia đình - Xã hội” có kế hoạch giáo dục đồng bộ. Đào tạo học sinh cả “ý thức” và “kĩ năng” vì vậy khi truyền thụ kiến thức cho các em cần mang tính thực tế luôn gắn liền với những phong trào ở địa phương... và đồng thời có những việc làm cụ thể, mang tính thiết thực.

    II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
    A. Đối với giáo viên:
    1. Giáo dục tạo sự thân thiện với môi trường:
    Giáo viên thể hiện được sự gương mẫu qua nhân cách, qua những hành động nhỏ nào đó tạo ở học sinh sự tin tưởng, sự tôn trọng.
    Giáo viên qua cử chỉ, lời nói, hay một mẫu truyện vui... Ở mọi nơi, mọi lúc đều thể hiện được sự thân thiện với môi trường.
    Bên cạnh đó cần tạo được sự thoải mái, nhẹ nhàng khi tiếp thu kiến thức liên quan đến môi trường. Giáo viên cần tôn trọng những suy nghĩ, những
     
    Gửi ý kiến