Smas Quản lý điểm

Quản lý điểm trực tuyến với Smas XEM VÀ CẬP NHẬT ĐIỂM ONLINE BẤM VÀO ĐỂ ĐĂNG NHẬP

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    SAM_1190.jpg Tuchuantruc.swf Silbermalnn.swf Etilen_lam_mat_mau_thuoc_tim1.swf 0.banh-chung-banh-day1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KIẾT WEBSITE

    Lịch âm dương

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng năm học mới:"Năm học 2016 – 2017"

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Đông Thành .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm Hóa 8 (2013)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thành Phong
    Ngày gửi: 05h:58' 01-09-2014
    Dung lượng: 78.5 KB
    Số lượt tải: 36
    Số lượt thích: 0 người
    

    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1.Lí do:
    Ở trường THCS học sinh tiếp cận rất nhiều môn học, trong các môn khoa học tự nhiên thì Hóa học là môn mà học sinh chỉ mới vừa được tiếp cận ở lớp 8. Nhưng kiến thức môn hóa học đóng vai trò rất quan trọng trong chương trình học phổ thông, chương trình đại học và rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Kiến thức môn hóa học bao gồm nhiều khái niệm, định luật, những quy luật, các thí nghiệm... đòi hỏi ở học sinh có khả năng trực quan, óc tư duy sáng tạo và có kĩ năng thực hành nhanh nhạy chuẩn xác.
    Giáo viên giảng dạy môn hóa học cần trang bị cho học sinh tri thức cơ bản, rèn luyện kĩ năng, khả năng vận dụng vào thực tế. Để làm được như thế, đỏi hỏi người giáo viên phải hình thành ở học sinh có ý thức và tinh thần học tập cao, có phương pháp học tập phù hợp và cách làm việc khoa học. Và đó chính là những điều cơ bản hình thành nhân cách, con người ở học sinh.
    Trong thực tế trong quá trình giảng dạy thì ở học sinh khả năng tiếp thu kiến thức thì không như nhau. Một số học sinh chỉ nắm kiến thức, không có kĩ năng vận dụng hoặc vận dụng kiến thức còn chậm... lại còn một số học sinh bị ảnh hưởng bởi: phim ảnh, game online không chuyên tâm học, thậm chí thường xuyên không học bài, không làm bài tập. Thực tế chứng minh qua chất lượng năm học 2010 – 2011 như sau:


    Chất lượng
    
    Số lượng học sinh
    
    Giỏi
    
    Khá
    
    Trung bình
    
    Yếu
    
    
    Năm học 2010- 2011
    
    99
    
    18/99 (18,2%)

    
    15/99 (15,2%)
    
    20/99 (20,2%)
    
    46/99
    (46,4%)
    
    
    Là giáo viên giảng dạy môn Hóa học, tôi luôn trăn trở làm sao để nâng cao chất lượng bộ môn. Tôi quyết định bắt đầu tìm hiểu tâm sinh lý, hoàn cảnh học tập học sinh. Từ đó nghiên cứu tìm ra phương pháp giảng dạy, phương pháp học nhằm quản lí học sinh, giúp học sinh tiếp thu kiến thức, rèn luyện kĩ năng một cách tốt nhất. Tôi tiến hành nghiên cứu “Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn hóa học 8” nhằm nâng cao chất lượng bộ môn trong năm học 2012 - 2013.
    2. Mô tả nội dung:
    *Nghiên cứu tâm sinh lý học sinh.
    Thông qua tâm sinh lí học sinh ở trường THCS với lứa tuổi ham thích tìm tòi, thích tìm hiểu những cái mới cái lạ. Giáo viên nghiên cứu, tạo được một môi trường gần gủi, thân thiện với học sinh. Và từ lợi thế bộ môn học luôn nghiên cứu những cái mới, cái lạ từ thực tế. Các em cảm nhận được từ các thí nghiệm, các sự vật hiện tượng. Qua đó các em tự chiếm lĩnh kiến thức, đồng thời gây cảm hứng ham thích học bộ môn. Giúp các em có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu từ môi trường ngoài.
    *Giáo dục ý thức học tập ở học sinh.
    Đào tạo học sinh cả “kiến thức” và “kĩ năng” vì vậy người truyền thụ kiến thức cần rèn luyện ở các em tinh thần học tập, ý thức cẩn thận, chính xác, an tòan, có lòng say mê, nghiên cứu, tìm tòi cái mới. Bên cạnh đó bản thân các em phải luôn có ý thức cầu tiến, ham thích học hỏi.
    *Hướng dẫn phương pháp học bộ môn hóa học.
    Giáo viên phải có trách nhiệm hướng dẫn học sinh phương pháp học tập phù hợp đặc trưng bộ môn, phù hợp từng kiểu bài, từng dạng bài tập.
    *Tìm hiểu hòan cảnh học tập, hoàn cảnh gia đình học sinh.
    *Đa dạng các hình thức học tập ở học sinh.

    II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
    1. ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN: Đa dạng phương pháp giảng dạy của giáo viên:
    a.Phương pháp tạo môi trường học tập thân thiện:
    Giáo viên tạo sự gần gủi, cảm giác an tòan ở học sinh qua cử chỉ, lời nói, hay một mẫu truyện vui liên quan đến kiến thức.
    Bên cạnh đó cần tạo được sự thoải mái, nhẹ nhàng khi tiếp thu kiến thức. Giáo viên cần tôn trọng những suy nghĩ, những ý kiến học sinh. Cần có sự khen ngợi phù hợp đới với học sinh dù là những việc nhỏ.
    Giáo viên thể hiện được sự gương mẫu qua nhân cách, qua giao tiếp tạo ở học sinh sự tin tưởng, sự tôn trọng.
    b.Phương pháp tạo cảm hứng học bộ môn:
    Lợi thế của bộ môn là có nhiều
     
    Gửi ý kiến