Smas Quản lý điểm

Quản lý điểm trực tuyến với Smas XEM VÀ CẬP NHẬT ĐIỂM ONLINE BẤM VÀO ĐỂ ĐĂNG NHẬP

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    SAM_1190.jpg Tuchuantruc.swf Silbermalnn.swf Etilen_lam_mat_mau_thuoc_tim1.swf 0.banh-chung-banh-day1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KIẾT WEBSITE

    Lịch âm dương

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng năm học mới:"Năm học 2016 – 2017"

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Đông Thành .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm hóa 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thành Phong
    Ngày gửi: 05h:53' 01-09-2014
    Dung lượng: 64.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    

    I.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Hiện nay thực trạng ở các cấp học, bậc học thì tình trạng học sinh lơ là, không quan tâm đến việc học thậm chí bỏ học là khá phổ biến. Là giáo viên trực tiếp giảng dạy thường đặt ra những câu hỏi: Tại sao? Do đâu? Làm thế nào? Nói thế nhưng chắc có lẽ chúng ta cũng đoán được phần nào nguyên nhân.
    Để trả lời thì đây không có gì lạ, riêng học sinh ở trường THCS với lứa tuổi đang phát triển rõ về tâm lí lẫn sinh lí, đây là lứa tuổi dễ gần gũi, dễ tiếp thu những cái mới không hề lựa chọn, nên cũng dễ bị lôi cuốn, xu hướng,…
    Hơn nữa ở trường THCS học sinh được tiếp cận nhiều môn học mới, thì trong đó môn Hóa học đối với học sinh là một môn học thực sự mới vã lại còn khó, bên cạnh đó do lượng kiến thức truyền tải nhiều, còn thời gian thì quá ít tạo áp lực lớn đối với các em. Do đó người giáo viên với vai trò rất quan trọng: là người cầm lái điều kiển con thuyền kiến thức cho các em, xác định cho các em có mục đích rõ ràng trong học tập.
    Theo tìm hiểu thực tế thì phần lớn học sinh đều ngán ngại học bộ môn Hóa học và cho rằng đây là một môn “khó” hay “rất khó”. Một số lại cho rằng môn Hóa học thật lạ kì: vừa có kí hiệu như môn Lí, nhưng vừa có tính như môn Toán, lại vừa có cách đọc như tiếng Anh, thật ghê quá.
    Từ đó bản thân là một giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn, qua tình trạng trên tôi luôn trăn trở tìm mọi cách cải thiện tâm lí từng học sinh, trong từng tiết dạy để học môn Hóa học trở nên nhẹ nhàng hơn, tiết học hiệu quả hơn. Đặc biệt là làm thế nào để tạo được hứng thú ở môn học, tiết học. Làm cho học sinh cảm thấy như “Vừa học, vừa vui”, đồng thời giúp các em dễ nhớ và nắm vững kiến thức. Tôi đã cùng các em nghiên cứu đề tài “Tìm hiểu giới tính trong Hóa học vô cơ”. Ngạc nhiên phải không? Hóa học mà cũng có giới tính?
    Trong Hóa học không có giới tính như mọi sinh vật khác trên trái đất, nhưng trong hóa học vô cơ tính chất của chúng thể hiện tưng đối rõ sự khác biệt về giới tính. Đây là cái cớ để tôi viết đề tài này nhằm tạo hứng thú trong từng tiết học, đặc biệt hơn là giúp học sinh trung bình, học sinh yếu tránh nhầm lẫn kiến thức tứ đó cải thiện rất rõ chất lượng học tập và đây cũng là kinh nghiệm tôi muốn chia sẻ với quý đồng nghiệp.




    II.NỘI DUNG:
    1.Phân loại giới tính:
    a.Giới tính đơn chất:
    +Tính đực: các kim loại trong bảng tuần hoàn được thể hiện ô màu xanh và có điện tích dương nên được xếp vào phái mạnh (tính đực)
    +Tính cái: các phi kim trong bảng tuần hoàn được thể hiện ô màu hồng hoặc vàng và có điện tích âm nên được xếp vào phái yếu (tính cái)
    b.Giới tính hợp chất: trong hóa vô cơ có 4 loại hợp chất: oxit, axit, bazơ và muối, muối có tính trung hòa ta không xét.
    +Tính đực: phần lớn oxit bazơ và bazơ làm giấy quỳ chuyển sang xanh thể hiện tính của phái mạnh (tính đực)
    +Tính cái: các oxit axit và axit làm giấy quỳ chuyển sang hồng hoặc đỏ thể hiện tính của phái yếu (tính cái)
    +Lưỡng tính: một số oxit kim loại (ZnO, Al2O3) thể hiện lưỡng tính (địa phương gọi bệnh đồng tính, tiếng Anh gọi tắt là “BD”, tiếng Pháp gọi là “ray”)
    +Trung tính: Một số oxit (NO, CO) không thể hiện giới tính đực hay cái (từ địa phương gọi là bóng)
    2.Thực nghiệm:
    -Học sinh cần biết vận dụng những kiến thức trong cuộc sống, ở nhà trường về giới tính Trong môn hóa học vô cơ từ đó hạn chế sự nhầm lẫn.
    a.Thể hiện tính đực và cái:
    -Trong tự nhiên quy luật sinh tồn của sinh vật đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa tính đực và tính cái. Ở môn hóa học cũng được thể hiện được giới tính.
    TD: 2Fe + 3Cl2 2FeCl3
    (tính đực) (tính cái)
    MgO + 2HCl MgCl2 + H2O
    (tính đực) (tính cái)
    2NaOH + H2SO4 Na2SO4 + H2O
    (tính đực) (tính cái)
    Sự kết hợp đó thật hoàn hảo, không thể khác được. Học sinh chú ý các trường hợp sau không thể xảy ra:
    TD: MgO
     
    Gửi ý kiến