Smas Quản lý điểm

Quản lý điểm trực tuyến với Smas XEM VÀ CẬP NHẬT ĐIỂM ONLINE BẤM VÀO ĐỂ ĐĂNG NHẬP

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    SAM_1190.jpg Tuchuantruc.swf Silbermalnn.swf Etilen_lam_mat_mau_thuoc_tim1.swf 0.banh-chung-banh-day1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KIẾT WEBSITE

    Lịch âm dương

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng năm học mới:"Năm học 2016 – 2017"

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Đông Thành .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Bài viết > Giới thiệu chung >

    KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GD HK II NĂM HỌC 2016 - 2017

      PHÒNG GD-ĐT BÌNH MINH        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG THCS ĐÔNG THÀNH                    Độc lập  -  Tự do  -  Hạnh phúc       

           
       
         
     

     

     

              Số:   06 /KH-THCS                    Đông Thành, ngày 29  tháng 01 năm  2017

     

    KẾ HOẠCH

    Thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

    Học kỳ 2, năm học 2016 - 2017

     
       

     

     

    Căn cứ kế hoạch số 40/KH-PGDĐT, ngày 12/01/2017 của Phòng GD-ĐT Bình Minh về việc thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục học kỳ 2 năm học 2016 - 2017;

    Trường THCS Đông Thành  xây dựng Kế hoạch thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở học kỳ 2 năm học 2016 – 2017 như sau:

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

    - Tạo bước đột phá trong thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về công tác giáo dục và đào tạo, đổi mới công tác quản lí trong nhà trường.

    - Tổ chức dạy học nâng kém, bồi giỏi nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và hiệu quả đào tạo của nhà trường.

    II. MỤC TIÊU

    1. Duy trì sĩ số: đạt trên 99%

    - Tỷ lệ bỏ học: dưới 1% (0,87%)

    2. Chất lượng 2 mặt giáo dục

    - Học lực loại Khá, Giỏi đạt: 73% (trong đó loại Giỏi: 35%)

    - Hạnh kiểm loại Khá, Tốt đạt: 100% (trong đó loại Tốt: 88%)

    - Tỉ lệ lên lớp thẳng đạt:  trên 98%.

    - Tỉ lệ HS rèn luyện thêm hè: dưới 1,0%.

    - Lên lớp sau khi kiểm tra lại:                     100%

    3. Công nhận tốt nghiệp: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THCS:     100%    

    4 Tuyển sinh vào lớp 10:

    - 100 % Đăng ký thi tuyển lớp 10  , đậu vào trường THPT  Bình Minh (Trà ôn) 75%.

    - Đạt từ trung bình trở lên:

    + Văn: 80%    + Toán: 60% + Anh văn: 60%

    - Hiệu quả đào tạo: Trên 85%

    5. Học sinh giỏi tỉnh:

    Các môn văn hóa lớp 9:  4 học sinh

    - Văn: 2                                   Môn khác: 2 

    6. Trường đạt chuẩn quốc gia: đạt

    III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

    1. Xây dựng, củng cố nâng cao nhận thức trách nhiệm

    Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó, tăng cường quán triệt sâu rộng trong đội ngũ giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức trách nhiệm, lấy kỹ cương nề nếp làm đòn bẩy cho sự nâng cao chất lượng công tác.

    2. Nâng cao năng lực CBQLGD và đội ngũ GV

    - Tiếp tục tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

    - Phân công chuyên môn một cách hợp lý; xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán đủ phẩm chất đạo đức, chính trị, năng động, sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục để đáp ứng yêu đổi mới.

    -Cử GV tham gia bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ và đúng đối tượng và triển khai đầy đủ nội dung được tập huấn đến từng giáo viên giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; chú trọng đến đội ngũ giáo viên cốt cán trong việc thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp đúng thực chất từng thành viên.

    3. Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục

    -Tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch tạo bước đột phá trong thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về công tác giáo dục và đào tạo trong nhà trường.

    -Tăng cường quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, thi, bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng.

    - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng phần mềm máy tính trong hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; quản lý thư viện và thiết bị nhà trường.

    4. Tăng cường và đổi mới công tác kiểm tra

    Kiểm tra việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của từng bộ phận và tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn đối với việc thực hiện kế hoạch dạy nâng kém, bồi giỏi, thực hiện kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra định kì, …

    5. Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chuyên môn

    -Chú trọng hoạt động của tổ bộ môn, triển khai thực hiện quy định sinh hoạt tổ chuyên môn cho tổ trưởng, đổi mới cách sinh hoạt theo hướng tập trung giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh

    - Triển khai xây dựng dữ liệu nguồn mở về bài giảng điện tử; câu hỏi kiểm tra (KT), đề KT, đề thi tham khảo.

    - Tổ chức khảo sát chất lượng học tập của HS đầu năm, phân loại khả năng học tập, tìm hiểu nguyên nhân yếu, kém để có biện pháp giúp đỡ, bồi dưỡng các em cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Tổ chức dạy học phân hóa để dạy học phù hợp năng lực học tập của học sinh.

    - Tổ chức, bố trí dạy học tự chọn hợp lý đồng thời xây dựng phân phối chương trình chi tiết cho phù hợp với điều kiện nhà trường.

    - Xây dựng kế hoạch thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học; dựa vào chuẩn kiến thức, kỹ năng để thiết kế bài giảng, đề kiểm tra phù hợp với đối tượng HS; lấy kết quả học tập của học sinh đánh giá kết quả giảng dạy của giáo viên

    - Thực hiện việc vận dụng các phương pháp thực hành trong các môn học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh; tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

    * Tổ chức bồi dưỡng GV

    -  Tăng cường dự giờ thăm lớp đối với giáo viên, giúp đỡ giáo viên, giáo viên còn thiếu kinh nghiệm; chú trọng tổ chức cho giáo viên nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, sáng kiến cải tiến khoa học, viết Sáng kiến kinh nghiệm; đầu tư xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học.

    - Tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn dạy thao giảng ít nhất 1 tiết/GV/HK và dự giờ ít nhất 8 tiết/GV/HK

     - Tổ chức xây dựng môi trường giáo dục: Dân chủ, phát huy tính tích cực, trí tuệ của các thành viên nhà trường; tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi và các giải thể thao theo hướng tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống và tinh hoa văn hoá thế giới.

    6. Công tác phụ đạo HS yếu, kém:

    - Nắm chắc cụ thể số lượng học sinh yếu của từng lớp. Ban Giám Hiệu chỉ đạo cho giáo viên lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu một cách cụ thể. Do còn thiếu phòng học nên tập trung chủ yếu ở môn Toán khối 8 và khối 9. Xếp vào thời khóa biểu chính quy, cụ thể:

    Khối 8: 1 tiết/lớp/tuần

    Khối 9: 2 tiết/lớp/tuần ( chương trình tự chọn)

    * Nội dung: giáo viên dạy tập trung nhiều ở học sinh yếu theo phương pháp hệ thống,

    7. Công tác bồi dưỡng HSG thi cấp tỉnh:  

    - Chỉ đạo, phân công giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao tiến hành bồi dưỡng cho học sinh.

    - Chương trình bồi dưỡng phải rõ ràng, cụ thể, chi tiết về từng mảng kiến thức và nhất thiết phải bồi dưỡng theo quy trình từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để các em HS bắt nhịp dần.

    - Xác định rõ trọng tâm kiến thức giảng dạy cho từng khối lớp để tránh trùng lặp.

    - Số tiết bồi dưỡng được phân công cụ thể trong bảng phân công chuyên môn.

    8. Công tác ôn tập thi tuyển sinh lớp 10

    Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập HS lớp 9 cụ thể:

    Stt

    Môn

    Kế hoạch bồi dưỡng

    Giáo viên bồi dưỡng

    1

    Ngữ văn  9

    8 tiết/tuần/lớp

    Nguyễn Ngọc Linh

    2

    Tiếng anh 9

    8 tiết/tuần/ lớp

    Cao Thanh Toàn

    3

    Toán 9

    8 tiết/tuần/ lớp

    Bùi VănNam

    Dự kiến thời gian: Từ 04/ 5/2017 đến 04/6/2017 học

    Nội dung giảng dạy:    

    - Ôn tập, củng cố, kiến thức cơ bản, những kiến thức có liên quan trong chương trình học chính khóa, chú trọng rèn luyện kỹ năng giải bài tập của từng môn học

    - Ôn theo đề cương ôn tập tuyển sinh.

    9.  Phối hợp với chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh

    - Xây dựng và tổ chức có hiệu quả kế hoạch liên tịch giữa nhà trường, xã Đoàn; Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học, Hội Cựu chiến binh về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2016-2017.

    -Phối hợp với xã Đoàn Thanh niên, Hội ... tổ chức hoạt động nhằm giáo dục ý thức, động cơ học tập, bồi dưỡng nâng cao nghị lực, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; rèn luyện kỹ năng sống cho HS.

    - Phối hợp với ngành Công An để tuyên truyền giáo dục Luật An toàn giao thông, phòng chống ma tuý, HIV/AIDS, ngăn ngừa và xử lý kịp thời tệ nạn xã hội trong học sinh, bảo đảm an ninh, trật tự trường học.

    - Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập.

    IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

    1. Nhà trường: xây dựng “Kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục học kỳ 2 năm học 2016-2017” và triển khai thực hiện có hiệu quả.

    2. Tham gia hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng năm học 2016-2017; tổ chức triển khai thực hiện và đánh giá kết quả cuối học kỳ I, cuối năm học.

    3. Chế độ báo cáo:

    - Trường xây dựng kế hoạch và trình lãnh đạo phòng GD-ĐT duyệt trong tháng 01/2017

    - Cuối năm học đối chiếu với kế hoạch đề ra, đánh giá, rút kinh nghiệm chất lượng giáo dục  đồng thời báo cáo về phòng GD-ĐT theo thời gian báo cáo và tổng kết năm học 2016-2017./.

     

    Nơi nhận:                                                                      HIỆU TRƯỞNG

    - Phòng GD-ĐT Bình Minh;

    - Các bộ phận;

    - Lưu: VT.

          

                DUYỆT CỦA LĐ PHÒNG GD-ĐT

    ………………………………………………

    ………………………………………………

    ………………………………………………

    ………………………………………………

    ………………………………………………


    Nhắn tin cho tác giả
    Huỳnh Anh Duy @ 15:13 13/02/2017
    Số lượt xem: 34
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến